Thứ Ba, 28/04/2020, 10:12 AM
Hướng dẫn ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021

Sở GDĐT có công văn số 942/SGDĐT-NVDH V/v hướng dẫn ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 sau khi có điều chỉnh nội dung dạy học  

 
1. Nội dung, cấu trúc đề thi 03 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT: theo phụ lục đính kèm văn bản này.
Ghi chú: 
- Nội dung và cấu trúc đề thi quy định trong văn bản này chỉ áp dụng cho kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.
- Riêng đối với các môn thi chuyên, đề thi có thêm phần mở rộng và nâng cao.
 
2. Cách thức ôn tập:
Các trường tập trung thực hiện các nội dung sau:
a) Triển khai văn bản chỉ đạo của Sở GDĐT: Thông báo rộng rãi và kịp thời đến học sinh nội dung, cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020 để học sinh chủ động ôn tập và chuẩn bị tâm thế dự thi.
 
b) Xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình, tài liệu ôn tập: khoa học, cụ thể, bám sát nội dung chương trình (chú ý nội dung đã được giảm tải và điều chỉnh) theo hướng dẫn của Bộ, Sở GDĐT, phù hợp với đối tượng học sinh; Tránh tình trạng khoán việc cho giáo viên mà không trao đổi, bàn bạc, thống nhất trong tổ bộ môn, không có sự quản lý, kiểm tra, giám sát đánh giá tổng kết, rút kinh nghiệm của nhà trường. 
 
c) Lựa chọn phương án ôn tập phù hợp với điều kiện năm học, thực tiễn nhà trường; chú ý tính khoa học, hiệu quả; Phân loại năng lực, nhu cầu thi tuyển của học sinh vào từng loại hình trường lớp (THPT hoặc THPT chuyên) để có phương pháp ôn tập phù hợp. 
 
d) Phối hợp giữa việc ôn tập, định hướng của giáo viên với việc hướng dẫn học sinh tự ôn tập (Giáo viên hướng dẫn học sinh xác định mục tiêu, nội dung, thời gian, phương pháp, tài liệu tự ôn tập); đồng thời hướng dẫn học sinh xem các chuyên đề ôn tập trên truyền hình đối với 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (xem phát sóng trực tiếp hoặc xem lại trên kênh Youtube của Đài phát thanh và truyền hình Ninh Thuận hoặc trên Website của Sở GDĐT Ninh Thuận và một số kênh khác do nhà trường chọn và giới thiệu). 
 
Quản trị web
print

Copyright © 2012